Scroll Top
medical cannabis
กัญชาไทยคุณภาพดี: พิชิตใจคนสูบกัญชาทั่วโลก ด้วยพลังแห่งธรรมชาติที่สมบูรณ์แบบ

ปัจจุบัน “กัญชาไทยคุณภาพดี” เป็นประโยคที่มีนัยสำคัญในภูมิทัศน์ที่กำลังเปลี่ยนแปลงของการเพาะปลูกกัญชาในประเทศไทย บทความนี้จะลึกลงไปในความสำคัญของการเพาะปลูกกัญชาที่มีคุณภาพสูง สำรวจรากฐานทางประวัติศาสตร์ ผลกระทบทางเศรษฐกิจ สภาพแวดล้อมทางกฎหมาย และอนาคตที่สดใสที่รอคอย

คุณภาพกัญชาไทย: พิชิตใจคนสูบกัญชาทั่วโลก ด้วยพลังแห่งธรรมชาติที่สมบูรณ์แบบ
คุณภาพกัญชาไทย: พิชิตใจคนสูบกัญชาทั่วโลก ด้วยพลังแห่งธรรมชาติที่สมบูรณ์แบบ

มุมมองทางประวัติศาสตร์

หลักฐานทางประวัติศาสตร์ไทยใช้กัญชามาแต่ยุคอดีต

กัญชาหยั่งรากลึกในวัฒนธรรมไทยมานานหลายศตวรรษ โดยมีการใช้กัญชาแบบดั้งเดิมตั้งแต่วัตถุประสงค์ทางการแพทย์ไปจนถึงพิธีกรรมทางศาสนา บริบททางประวัติศาสตร์เป็นรากฐานไม่ว่าจะเป็น ตำราแพทย์โบราณ เช่น ตำราพระโอสถพระนารายณ์

หลักฐานทางปะวัติศาสตร์ไทยใช้กัญชามาแต่ยุคอดีต
หลักฐานทางปะวัติศาสตร์ไทยใช้กัญชามาแต่ยุคอดีต
ลักษณะของกัญชาไทยคุณภาพดี
ลักษณะของกัญชาไทยคุณภาพดี
ลักษณะของกัญชาไทยคุณภาพดี

สภาพอากาศและดิน

สภาพอากาศและดินในประเทศไทยมีทำให้กัญชาไทยมีคุณภาพที่แตกต่างของกัญชา การเข้าใจและปรับให้เหมาะสมกับเงื่อนไขนี้เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเพาะปลูกกัญชาระดับพรีเมียม

เทคนิคการเพาะปลูก

เทคนิคการเพาะปลูกที่มีนวัตกรรม จะมีบทบาทสำคัญในการกำหนดให้คุณภาพของกัญชาไทยดีหรือไม่ดี  ตั้งแต่การใช้ระบบไฮโดรโปนิคส์ไปจนถึงวิธีการเพาะปลูกแบบออร์แกนิก ที่จะให้ผลผลิตที่ไร้สารตกค้าง ปลอดภัยต่อผู้ต้องการบริโภคกัญชาไทยคุณภาพดี ดั่งที่ CBWEEDY ยึดมั่นที่จะผลิตกัญชาทางการแพทย์ แบบออร์แกนิกไร้สาระตกค้าง

สายพันธุ์ที่หลากหลาย

ปัจจุบันสายพันธุ์กัญชาไทยคุณภาพดี มีหลากหลายมากขึ้น มีหลายรสชาติและเอฟเฟ็กผลกระทบ ความรวดเร็วและคุณภาพของสายพันธุ์ทำให้เป็นที่นิยมมากขึ้นในตลาดกัญชาทั่วโลก

ระดับ THC และ CBD

ความสมดุลของสาร THC และ CBD เป็นศิลปะในการเพาะปลูกกัญชา ผู้ผลิตและนักบรีดเดอร์ได้ทำงานอย่างหนักเพื่อให้ได้อัตราส่วนของสารที่ดีที่สุด เพื่อกัญชาไทยคุณภาพดีให้เหมาะสมทั้งสำหรับผู้ใช้เพื่อสนุกและเพื่อผู้ใช้ทางการแพทย์

ผลกระทบทางเศรษฐกิจ

การเพิ่มขึ้นของความต้องการกัญชาไทยคุณภาพดี

เมื่อทัศนคติต่อกัญชามีความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น มีความต้องการในกัญชาไทยคุณภาพดี ปริมาณความต้องการที่เพิ่มขึ้นนี้ มีผลกระทบทางเศรษฐกิจอย่างมีนัยสำคัญ ทำให้ธุรกิจกัญชาในไทยขยายตัวขึ้นรวดเร็ว

การสร้างงานและการกระตุ้นเศรษฐกิจ

การเพาะปลูกกัญชาไทยคุณภาพดีนั้น จะช่วยสร้างโอกาสในการจ้างงานและกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจทั้งในพื้นที่ชนบทและในเมือง โดยเฉพาะ Cbweedy ที่กำลังจ้างงานผ่านวิสาหกิจชุมชนบ้านกุดชุมแสง จังหวัดชัยภูมิ ทำให้ชาวบ้านมีรายได้ และผู้ใช้กัญชาได้มีกัญชาออร์แกนิกคุณภาพดีในราคาที่เหมาะสม 

โอกาสในการส่งออก

พรมแดนของกัญชาไทย เมื่อกัญชาไทยคุณภาพดีถูกกผลิตออกมา จึงมีความต้องการสูง มีตลาดส่งออกที่คอยรองรับ ทำฟาร์ม ร้าน พ่อค้าคนกลางเพิ่มจำนวนขึ้น เนื่องจากเม็ดเงินที่กำลังไหลเวียนเจริญเติบโตขึ้น อุตสาหกรรมนี้มีศักยภาพมากพอที่จะทำให้ประเทศไทยกลายเป็นผู้เล่นสำคัญในการค้ากัญชาโล

วิสาหกิจชุมชนบ้านกุดชุมแสง
วิสาหกิจชุมชนบ้านกุดชุมแสง

ทิศทางกฏหมายสำหรับกัญชากำลังจะห้ามขายในประเทศไทย

สำหรับทิศทางกฏหมายในไทยยังคงเป็นที่คลุมเครือเนื่องจากมีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ในปีพุทธศักราช 2566 โดยมี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นคนกำหนดทิศทางของกัญชา หลักจากที่เพิ่งปลดล็อกไปในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้นำทัพในรัฐบาลเดิม

 

สำหรับสถานการณ์ที่คลุมเครือนี้ จึงทำให้เรายังไม่ทิศทางว่ากัญชาในประเทศไทยจะไปในทิศทางไหน จะกลับไปผิดกฏหมายหรือไม่ ? ผู้บริโภคควรจึงต้องเริ่มเตรียมตัวกักตุนผลผลิตจากกัญชาไว้ โดยเฉพาะในเชิงสันทนาการที่อาจจะกลับไปเป็นยาเสพติดตามเดิม ในทางการแพทย์ถ้ากลับไปผิดกฏหมายอีก อาจจะไม่สามารถนำกัญชามาบริโภคเพื่อช่วยบรรเทาอาการจากโรคต่าง ๆ ได้ ดังนั้นแล้วจึงควรรีบสั่งซื้อและสต็อคไว้ในปริมาณมากเพื่อที่จะมีบริโภคไม่ขาดตอน และการบรรเทาอาการจากโรคจะได้ไม่ติดขัด ทาง CBWEEDY FARM เราเป็นฟาร์มออร์แกนิกที่จะมุ่งมั่นจะผลิตกัญชาคุณภาพดีสู่ผู้บริโภคให้รับได้กัญชาคุณภาพ เกรดทางแพทย์ ไร้สารเคมีตกค้าง 

สามารถสั่งซื้อกัญชาคุณภาพได้ที่ Line: @‌cbweedy มีแอดมินคอยตอบคำถามและบริการทุกท่านอยู่

หรือภายในเว็บไซต์ cbweedy

สรุปกัญชาไทยคุณภาพดี

ปัจจุบัน กัญชาไทยไม่ได้เป็นเพียงพืชโบราณที่ผิดกฏหมายแล้ว แต่เป็นสัญลักษณ์ของเศรษฐกิจที่กำลังเติบโตอีกด้วย และกัญชาไทยคุณภาพดียังมีประโยชน์ทางการแพทย์อีกมากมาย จึงเป็นหนทางที่กำลังสดใสของผู้กำลังมีความประทับในกัญชา แต่เมื่อท่านกำลังคิดจะซื้อกัญชาสักร้านหรือฟาร์มควรตัดสินใจถึงฟาร์มหรือร้านนั้นนำกัญชาที่มีคุณภาพดีไร้สาระเคมตกค้างมาจำหน่ายหรือไม่ เนื่องจากเมื่อเราบริโภคกัญชาที่มีสารตกค้างเข้าไปจะทำให้สุขภาพเราแย่ลง และมีอันตรายถึงชีวิตได้

ทาง CBWEEDY FARM เราเป็นฟาร์มออร์แกนิกที่จะผลิตกัญชาทางการแพทย์ ไร้สารตกค้าง จำหน่ายกัญชาไทยคุณภาพดีในราคาที่เหมาะสมเข้าถึงได้ และสร้างอาชีพให้กับวิสาหกิจชุมชนบ้านกุดชุมแสง จังหวัดชัยภูมิอีกด้วย

Leave a comment