Scroll Top
medical cannabis
ไขความลับของกัญชา: กัญชา Medical Grade vs. กัญชาที่จำหน่ายทั่วไป อะไรที่เหมาะกับคุณ?
ปัจจุบันกัญชาหาซื้อได้ง่ายมากขึ้น เนื่องจากมีร้านขายกันมากมายทั้งหน้าร้านออนไลน์และหน้าร้านออฟไลน์ วันนี้ CBweedy Farm จะมาเจาะลึกอาณาจักรอันน่าทึ่งของกัญชา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสำรวจความแตกต่างระหว่างกัญชาที่หาได้ทั่วไปและกัญชา Medical Grade ที่สำคัญที่สุด คือ กัญชาแบบไหนที่เป็นทางเลือกที่ดีเหมาะสำหรับเรา
ไขความลับของกัญชา: กัญชา Medical Grade vs. กัญชาที่จำหน่ายทั่วไป อะไรที่เหมาะกับคุณ?
ไขความลับของกัญชา: กัญชา Medical Grade vs. กัญชาที่จำหน่ายทั่วไป อะไรที่เหมาะกับคุณ?

กัญชาที่มีจำหน่ายทั่วไป

เรามาเริ่มต้นด้วยกัญชาที่เราพบเห็นได้ในร้านทั่วไปกันก่อนว่ากัญชาที่มีจำหน่ายทั่วไปนั้นมีข้อแตกต่างกับกัญชา Medical Grade อย่างไร? ปกติร้านกัญชาทั่วไปมักจะใช้กัญชาจากฟาร์มที่ได้รับอนุญาติในการปลูกเท่านั้น ไม่ได้คำนึงถึงวิธีการปลูกว่าใช้การปลูกแบบออร์แกนิก(Organic) หรือที่ภาษาไทยเราเรียกว่ากันคุ้นหูว่า “เกษตรอินทรีย์” เพื่อให้มีการตกค้างน้อยที่สุด โดยเฉพาะ “สารโลหะหนัก” ที่มีอันตรายอย่างมากกกับผู้ใช้ แต่สิ่งที่ร้านกัญชาทั่วไปคำนึงถึงคือราคาต้นทุน โดยจะเอากัญชาที่รูปลักษณ์ดอกสวย สายพันธุ์คุ้นหูและมีราคาที่ถูก เพื่อให้ได้กำไรสูงสุด

กัญชาที่มีจำหน่ายทั่วไป
กัญชาที่มีจำหน่ายทั่วไป

กัญชา Medical Grade

ส่วนกัญชา Medical Grade นั้นจะต้องใส่ใจเข้มงวดตั้งแต่การคัดเลือกสายพันธุ์ที่จะเพาะเมล็ด ร้านที่จำหน่ายเมล็ดกัญชาที่ดี รวมไปถึงดินที่ใช้ปลูกต้องไม่มีสารเคมีปนเปื้อน ต้องเพาะเลี้ยงในโรงเรือนเพื่อคุณภาพและความบริสุทธิ์ของดอกกัญชา รวมไปถึงสามารถควบคุมสิ่งแวดล้อมที่เป็นปัจจัยภายนอกได้อย่างเต็มที่ เช่น อุณหภูมิ ความชื้นและแสงได้เอง การควบคุมสภาพแวดล้อมเหล่านี้ทำให้กัญชามีคุณภาพที่ดีเหมาะสมกับการปลูกกัญชา แถมการปลูกในโรงเรือนยังช่วยป้องกันสิ่งสกปรกภายนอก เช่น แมลงศัตรูพืช เชื้อโรคและสภาวะอากาศที่แปรปรวน ที่อาจทำให้กัญชาเสียหาย การปลูกแบบเกษตรอินทรีย์อย่างเข้มงวด 100% นั้น ต้องไม่มีการใช้สารเคมีเข้ามาในกระบวนผลิต ทำให้กัญชาที่ได้ บริสุทธิ์สะอาดและมีคุณภาพที่ดีกว่ากัญชาที่จำหน่ายทั่วไป และทำให้เราได้กัญชาทางการแพทย์ หรือที่เรียกกันว่า Medical Grade Cannabis เพื่อนำไปใช้รักษาโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพไร้สารตกค้าง
Joanne's High CBD
Joanne’s High CBD

ปัจจุบันจะซื้อกัญชาทางการแพทย์ได้ที่ไหน?

เมื่อหลายๆคนอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว และเริ่มรู้สึกแล้วใช่ไหม ฉันก็อยากใช้กัญชา Medical Grade เหมือนกัน แต่จะซื้อได้ที่ไหนละ ตามร้านจำหน่ายกัญชาทั่วไปได้ไหม? ด้วยมาตรฐานของกระทรวงสาธารสุขตอนนี้มีคลินิกกัญชาทางการแพทย์แผนไทยมากกว่า 500 แห่งทั่วประเทศที่ขึ้นตรงต่อกระทรวงสาธารณสุข รวมไปถึงสามารถหาซื้อที่ได้ CBweedy Farm เพราะเราดูแลเอาใส่ใจกัญชาที่เราปลูกอย่างเข้มงวดเพื่อให้ได้กัญชา Medical Grade แบบออร์แกนิก 100% และเพื่อให้ผู้บริโภคได้กัญชาทางการแพทย์ที่มีคุณภาพ ไร้สารตกค้างอย่างแท้จริง
การเดินทางของ CBweedy: จากหมู่บ้านกุดชุมแสง จังหวัดชัยภูมิ สู่โลกของกัญชาทางแพทย์
การเดินทางของ CBweedy: จากหมู่บ้านกุดชุมแสง จังหวัดชัยภูมิ สู่โลกของกัญชาทางแพทย์
สรุป
ในปัจจุบันกัญชา Medical Grade หาซื้อง่ายขึ้นมากกว่าแต่ก่อน เราควรเลือกใช้กัญชาที่ผ่านกระบวนการผลิตที่บริสุทธิ์สะอาดจริงๆ เพื่อให้เราได้รับสารที่บริสุทธิ์เข้มข้น ปลอดภัยไร้สารคกต้างและช่วยแก้ไขปัญหาสุขภาพได้ตรงจุดมากกว่า และราคาที่ยังต่างกันไม่มากเท่าไหร่ การยอมจ่ายเพื่อได้กัญชาที่คุณภาพดีกว่า ย่อมมีประโยชน์กับสุขภาพของคุณมากกว่า และดีกว่ากัญชาทั่วไปที่เป็นอันตรายในระยะยาวเพราะสารตกค้างในกัญชาที่ไม่บริสุทธิ์อยากได้กัญชา กัญชา Medical Grade ขอให้คิดถึง CBweedy Farm ด้วยนะสั่งซื้อ LINE @‌cbweedy หรือคลิ๊ก https://lin.ee/9FRFGHm

Related Posts

Leave a comment